พิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ครั้งที่ 124 :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

พิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ครั้งที่ 124

พิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ครั้งที่ 124

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายสังฆทาน แด่คณะสงฆ์ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนใต้ ปีที่ 12 ครั้งที่ 124

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ.2559 วัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมกาย ร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดปัตตานี, สหพันธ์รวมใจไทยทั้งชาติ, หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และภาคประชาชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี จัดพิธีถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนใต้ ปีที่ 12 ครั้งที่ 124 และพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลผู้วายชนม์ในเหตุการณ์ความไม่สงบ, พิธีมอบกองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ ปีที่ 9 ครั้งที่ 89 ณ โรงเรียนเบญจมราชูทิศ ปัตตานี อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี

พิธีกรรมได้เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลาประมาณ 06.30 น. เป็นพิธีตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 109 รูป โดยมี พระครูอุดมธรรมาทร เจ้าคณะอำเภอยะหริ่ง วัดปิยาราม เป็นประธานสงฆ์ และนายวีรนันท์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ต่อด้วยพิธีมอบกองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ ปีที่ 9 ครั้งที่ 89 จำนวน 393 ทุน, พิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลผู้วายชนม์ในเหตุการณ์ความไม่สงบ และพิธีถวายถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 323 วัด ปีที่ 12 ครั้งที่ 124 โดยได้รับความเมตตาจาก พระเดชพระคุณพระโพธาภิรามมุนี เจ้าคณะจังหวัดยะลา –ปัตตานี – นราธิวาส (ธรรมยุต) เป็นประธานสงฆ์

นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า “ผมรู้สึกปลื้ม ประทับใจที่ได้เห็นชาวพุทธมาทำบุญในพระพุทธศาสนา ซึ่งกิจกรรมในวันนี้เป็นการช่วยและให้กำลังใจแด่คณะสงฆ์ภาคใต้ในพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ท่านจะได้รักษาพระพุทธศาสนา และเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาในพื้นที่ อีกทั้งยังเป็นการทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้ที่เสียชีวิต และเป็นที่น่ายินดีที่ได้มีการจัดงานขึ้น ขณะเดียวกันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้มีพี่น้องทั้งในประเทศและต่างประเทศส่งกำลังใจและเป็นขวัญกำลังใจมายังในพื้นที่”

วัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมกาย ร่วมกับกัลยาณมิตรทั่วโลก โดยดำริ พระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายและประธานมูลนิธิธรรมกาย ได้จัดให้พิธีถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 323 วัด และพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้วายชนม์ในเหตุการณ์ความไม่สงบ ขึ้นครั้งแรก เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ.2548 ณ วัดมุจลินทวาปีวิหาร อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี สำหรับครั้งนี้ จัดเป็นปีที่ 12 ครั้งที่ 124 รวมมูลค่าความช่วยเหลือกว่า 240 ล้านบาท และจะจัดต่อเนื่องทุกเดือนไปจนกว่าเหตุการณ์จะสงบ ส่วนกองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ มอบเป็นปีที่ 9 ครั้งที่ 89 จำนวน 393 กองทุน รวม 9 ปี มอบแล้วกว่า 30,000 กองทุน เป็นเงินกว่า 60 ล้านบาท

คำค้น
1
บทความอื่นๆในหมวดนี้