วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ครั้งที่ 116 :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ครั้งที่ 116

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ครั้งที่ 116

วัดพระธรรมกาย โดยพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) จัดถวายสังฆทานแด่สงฆ์ชายแดนใต้ 323 วัด ปีที่ 11 ครั้งที่ 116 จังหวัดสงขลา

เมื่อวันที่ 19 กันยายน พ.ศ.2558 ที่ผ่านมา คณะสงฆ์จังหวัดสงขลา ร่วมกับเทศบาลนครสงขลา, สหพันธ์รวมใจไทยทั้งชาติ, หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และวัดพระธรรมกาย โดยดำริพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีที่ 11 ครั้งที่ 116 และพิธีอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้วายชนม์ในเหตุการณ์ความไม่สงบ โดยในช่วงเช้า เวลา 06.00 น. เป็นพิธีตักบาตรพระ 559 รูป ณ ถนนหน้าโรงเรียนอนุบาลสงขลา อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา โดยได้รับความเมตตาจาก พระครูวิรัตธรรมโชติ เจ้าคณะอำเภอเมืองสงขลา วัดแหลมทราย เป็นประธานสงฆ์ และเรือตรีธีระพล มะอาจเลิศ อนุศาสนาจารย์กองทัพเรือภาคที่ 2 เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

พระครูวิรัตธรรมโชติ กล่าวว่า “การรวมตัวของสาธุชนในครั้งนี้ ทำให้รู้ว่าพระสงฆ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่ได้ถูกทอดทิ้ง และเป็นการสร้างความสมัครสมานสามัคคีของชาวพุทธที่มาร่วมกันสร้างบุญสร้างกุศล โดยการนำของพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย ) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ซึ่งต้องขออนุโมทนา”

เรือตรีธีระพล มะอาจเลิศ กล่าวว่า “การจัดงานครั้งนี้ ทำให้บังเกิดภาพลักษณ์ที่ดี และเกิดสันติสุขให้เกิดขึ้นในสังคม เกิดความสามัคคี และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของพระพุทธศาสนา อยากให้จัดกิจกรรมอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ เพื่อสร้างความมั่นคงของจังหวัดชานแดนภาคใต้”

จากนั้น ในภาคสายเวลา 09.00 น. เป็นพิธีถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนใต้ ปีที่ 11 ครั้งที่ 116 และพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้วายชนม์ ในพิธีได้รับความเมตตาจาก พระเทพญาณโมลี ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสงขลา เป็นประธานสงฆ์ และนายอนุสรณ์ โค่ยสัตยา รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส นอกจากนี้ ผู้แทนพระเทพญารมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ยังได้มอบกองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ ปีที่ 8 ครั้งที่ 80 จำนวน 53 กองทุน โดย 8 ปี ที่ผ่านมา มอบทุนไปแล้ว 30,000 กว่ากองทุน เป็นเงิน 60 กว่าล้านบาท

วัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมกาย ได้จัดให้มีการถวายปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ 323 วัด และพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้วายชนม์ขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ.2548 ณ วัดมุจลินทวาปีวิหาร อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี สำหรับครั้งนี้จัดเป็นปีที่ 11 ครั้งที่ 116 รวมมูลค่าความช่วยเหลือกว่า 220 ล้านบาท และจัดต่อเนื่องทุกเดือน จนกว่าเหตุการณ์จะสงบ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมของโครงการได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-831-1000 และ เข้าชมภาพกิจกรรมได้ที่ www.dmc.tv

บทความที่เกี่ยวข้อง

คำค้น
1
บทความอื่นๆในหมวดนี้