พิธีตักบาตรเมืองดุสเซลดอร์ฟ :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

พิธีตักบาตรเมืองดุสเซลดอร์ฟ

พิธีตักบาตรเมืองดุสเซลดอร์ฟ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ.2560 คณะพระภิกษุจาก 8 วัดไทยใน 3 ประเทศ ได้แก่ เยอรมนี, เบลเยี่ยม, เนเธอร์แลนด์ ได้ร่วมกันจัดพิธีตักบาตรริมแม่น้ำไรน์ ในเมืองดุสเซลดอร์ฟ (Dusseldorf) ประเทศเยอรมนี การตักบาตรในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยได้รับความเมตตาจากคณะสงฆ์วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน, วัดพุทธวิหาร, วัดชัยมงคล, วัดเมตตาบารมี, วัดพุทธฮัมบวร์ก, วัดพระธรรมกายเบเนลักซ์ และวัดพระธรรมกายเนเธอร์แลนด์ รวมทั้งหมด 20 รูป เดินทางมารับบาตรเป็นเนื้อนาบุญให้กับสาธุชนทั้งชาวไทยและชาวท้องถิ่นกว่า 200 คน เป็นที่น่าสนใจว่าพิธีกรรมในครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากชาวเยอรมัน ที่มาหยุดยืนดูพิธีกรรมเป็นจำนวนมาก บางท่านสอบถามด้วยความสงสัย และอยู่จนพิธีตักบาตรเสร็จสิ้น พร้อมกล่าวด้วยรอยยิ้มว่า พวกเขารู้สึกยินดีด้วย และขอชื่นชมกับกิจกรรมอันสงบเรียบร้อยแบบนี้ของคนไทย

นอกจากนี้ ยังมีนักข่าวของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น เมืองดุสเซลดอร์ฟ Bild Zeitung Dusseldorf มาร่วมทำข่าว พร้อมทั้งขอสัมภาษณ์ผู้ที่มาร่วมพิธีตักบาตรในครั้งนี้ เพื่อนำเสนอข่าวปรากฏการณ์ตักบาตรครั้งประวัติศาสตร์ประจำปีอีกด้วย

บทความอื่นๆในหมวดนี้