วันสามเณรทั่วไทยรวมใจเพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนา :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

วันสามเณรทั่วไทยรวมใจเพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนา

วันสามเณรทั่วไทยรวมใจเพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนา

เมื่อวันที่ 4 เมษายน พ.ศ.2558 ณ วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี สามเณรในโครงการบรรพชาสามเณรฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทย จากศูนย์อบรมทั่วประเทศ ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรม “วันสามเณรทั่วไทยรวมใจเพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนา” โดยสามเณรได้ร่วมกิจกรรมมากมาย รวมทั้งเข้าชมนิทรรศการพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระบรมศาสดาเอกของโลก ณ สภาธรรมกายสากล ซึ่งสามเณรทุกรูปต่างสนุกสนาน ตื่นตาตื่นใจกับนิทรรศการที่มีถึง 8 ห้อง แต่ละห้องจะเป็นเรื่องราวพุทธประวัติ และการบำเพ็ญบารมีในแต่ละชาติของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งเมื่อผู้ใดได้รับชมก็อยากจะนำพระองค์ไปเป็นต้นแบบในการสร้างบารมีและการดำเนินชีวิต พร้อมทั้งได้ชมภาพยนตร์ 3 มิติเรื่อง “พระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระบรมศาสดาเอกของโลก”

นอกจากนี้ สามเณรยังได้ร่วมประกวดสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตนสูตร ซึ่งการประกวดในครั้งนี้เป็นโครงการที่พระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายและประธานมูลนิธิธรรมกาย มีดำริที่อยากให้สามเณรที่บวชในโครงการ แม้เพียงไม่กี่วัน ได้แสดงความสามารถในการสวดบทธัมมจักกัปปวัตนสูตร ซึ่งเป็นพระสูตรที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงแสดงเป็นครั้งแรก

บทความที่เกี่ยวข้อง:

คำค้น
1
บทความอื่นๆในหมวดนี้