วัดพระธรรมกายปฏิเสธ ไม่เกี่ยวข้องเฟซบุ๊กและเว็ปไซต์ชื่อ “ตื่นเถิดชาวพุทธ” :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

วัดพระธรรมกายปฏิเสธ ไม่เกี่ยวข้องเฟซบุ๊กและเว็ปไซต์ชื่อ “ตื่นเถิดชาวพุทธ”

วัดพระธรรมกายปฏิเสธ ไม่เกี่ยวข้องเฟซบุ๊กและเว็ปไซต์ชื่อ “ตื่นเถิดชาวพุทธ”

ตามที่มีข่าวว่า นายมโน เลาหวณิช  เข้าแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับพระราชภาวนาจารย์ (หลวงพ่อทัตตชีโว) รองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย และวัดพระธรรมกาย ในข้อหาหมิ่นประมาทจากการโพสต์ข้อความผ่านเฟชบุ๊กและเว็บไซต์ชื่อ "ตื่นเถิดชาวพุทธ"

วัดพระธรรมกาย ขอชี้แจงว่า เฟชบุ๊กและเว็ปไซต์ชื่อ "ตื่นเถิดชาวพุทธ" ไม่ใช่และไม่เกี่ยวข้องกับพระภิกษุ สามเณร ลูกศิษย์วัด หรือกัลยาณมิตรของวัดพระธรรมกายแต่อย่างใด ทั้งนี้ วัดพระธรรมกาย โดยพระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย รวมทั้งพระภิกษุ สามเณร อุบาสก อุบาสิกา ลูกศิษย์วัด และกัลยาณมิตรทั่วโลก ล้วนเป็นผู้ตั้งใจปฏิบัติสมควรแก่ธรรมตามเพศภาวะ และสถานะของตนเอง ยึดมั่นใน “โอวาทปาฏิโมกข์” คือ 1.ไม่ว่าร้ายใคร (อะนูปะวาโท) 2.ไม่ทำร้ายใคร (อะนูปะฆาโต) 3.สำรวมระวังในศีลของตน (ปาฏิโมกเข จะ สังวะโร)

จึงขอเจริญพรมาเพื่อทราบ และขอความร่วมมือท่านสื่อมวลชนเผยแพร่ข้อมูลความจริงที่ถูกต้องต่อสาธารณะชนและวิญญูชนทั้งหลาย เพื่อช่วยปกป้องพระพุทธศาสนาให้มั่นคงและสังคมไทยที่สงบสุขและสันติสืบไป

พระสนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส

ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย

11 มีนาคม 2558

บทความอื่นๆในหมวดนี้