ธุดงค์พัฒนาวัด จังหวัดเพชรบุรี :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

ธุดงค์พัฒนาวัด จังหวัดเพชรบุรี

ธุดงค์พัฒนาวัด จังหวัดเพชรบุรี

พระธรรมทายาทศูนย์อบรมเยาวชนเพชรบุรี ออกเดินธุดงค์พัฒนาวัด

เมื่อวันที่ 12 – 18 ตุลาคม พ.ศ.2557 ที่ผ่านมา พระธรรมทายาทในโครงการอุปสมบทหมู่เข้าพรรษา 1 แสนรูปทุกหมู่บ้านทั่วไทย จากศูนย์อบรมเยาวชนเพชรบุรี ได้ออกเดินธุดงค์เพื่อฝึกตน พัฒนาวัด และเป็นเนื้อนาบุญให้กับชาวบ้านในจังหวัดเพชรบุรี โดยการเดินธุดงค์ในครั้งนี้ มีจุดเริ่มต้นที่ศูนย์อบรมเยาวชนเพชรบุรีไปยังวัดเขากลิ้ง, สำนักสงฆ์บ้านท่าเรือ, วัดหนองปืนแตก, วัดสองพี่น้อง, วัดวังจันทร์ (บ้านช่อง) และไปสิ้นสุดยังศูนย์อบรมเยาวชนเพชรบุรี รวมระยะเวลา 7 วัน เป็นระยะทาง 67.6 กิโลเมตร ตลอดเส้นทางมีประชาชนให้ความสนใจ ออกมาต้อนรับ ถวายน้ำปานะ รวมถึงการโปรยดอกไม้ต้อนรับ และจัดให้มีการล้างเท้าพระธุดงค์

ถึงแม้บางวันต้องเดินธุดงค์ท่ามกลางสายฝน แต่คณะพระธรรมทายาทก็ไม่ย่อท้อ นอกจากนี้ที่วัดสองพี่น้อง พระธุดงค์ได้ร่วมกับชาวบ้านในชุมชนจุดประทีปถวายเป็นพุทธบูชา และพัฒนาวัดด้วยการทำความสะอาดพระอุโบสถ ปัด กวาด เช็ดถู ขัดล้างคราบสกปรก ทาสีบริเวณโดยรอบพระอุโบสถ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่ช่วยในการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองอีกด้วย

คำค้น
1
บทความอื่นๆในหมวดนี้