ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร วันที่ 6 :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร วันที่ 6

ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร วันที่ 6

วันที่ 7 มกราคม พ.ศ.2558 เป็นวันที่หกของการเดินธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ปีที่ 4 คณะพระธุดงค์ได้ธรรมยาตราจากจุดเริ่มต้นที่โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 5 มีจุดหมายปลายทางที่อนุสรณ์สถานมหาวิหารพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) จังหวัดสุพรรณบุรี มีจุดพักระหว่างทางที่วัดใหม่นพรัตน์ รวมระยะทางทั้งสิ้น 22.6 กิโลเมตร

พิธีกรรมในช่วงเช้า เป็นพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีพระอาจารย์ประมวล กุลเมโธ เป็นประธานสงฆ์ นางสาวฐิติพร หงษ์โต ผู้อำนวยการโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยาท 5 เป็นประธานฝ่ายฆราวาส นำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ก่อนที่คณะเจ้าภาพและสาธุชนจะได้ร่วมกันถวายภัตตาหารแด่คณะพระธุดงค์ เมื่อถึงเวลาประมาณ 9.00 น. ขบวนเทวรถหลวงปู่ทองคำพร้อมด้วยขบวนพระธุดงค์ได้ธรรมยาตราจากโรงเรียนบรรหารแจ่มใส วิทยา 5 จังหวัดสุพรรณบุรี เดินจาริกตามถนนโพธิ์อ้น – หวายสอ หมายเลข 3422 และถนนหมายเลข 3260 มุ่งหน้าสู่อนุสรณ์สถานมหาวิหารพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นสถานที่เกิดด้วยรูปกายเนื้อของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) และเป็นสถานที่สำคัญแห่งแรกใน 6 แห่ง บนเส้นทางมหาปูชนียาจารย์

ตลอดเส้นทาง มีสาธุชนเป็นจำนวนมากจากทั่วทุกสารทิศ ทั้งในและต่างประเทศ มาร่วมโปรยกลีบดอกดาวรวย (ดอกดาวเรือง) ต้อนรับคณะพระธุดงค์ บรรยากาศเต็มไปด้วยความปลื้มปีติ เสียงสาธุการดังกึกก้อง สร้างความสนใจให้แก่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้น กอปรกับความสงบเสงี่ยมสง่างามของพระธุดงค์ และที่สำคัญเทวรถหลวงปู่ทองคำ ที่บางคนอาจไม่เห็นเคยเห็นที่ไหนมาก่อน กระตุ้นให้พวกเขาหยุดดูและออกมาต้อนรับ พร้อมทั้งได้ร่วมโปรยดอกดาวรวยด้วย บางคนถึงกับหลั่งน้ำตาแห่งความปลื้มปีติ เนื่องจากไม่เคยเห็นขบวนพระธุดงค์จำนวนมากเช่นนี้มาเป็นเนื้อนาบุญถึงบ้าน เพราะถือเป็นโอกาสอันหาได้ยากที่จะร่วมต้อนรับพระธุดงค์มากขนาดนี้ และที่สำคัญเป็นการสร้างบุญใหญ่ให้แผ่นดิน สร้างผู้นำเยาวชนต้นแบบด้านศีลธรรม อันเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งด้านศีลธรรมให้แก่เครือข่ายบ้าน วัด โรงเรียน อย่างยั่งยืน

บทความที่เกี่ยวข้อง:

บทความอื่นๆในหมวดนี้