CNN ออกข่าวธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญรูปหล่อทองคำ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

CNN ออกข่าวธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญรูปหล่อทองคำ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)

“ในวันศุกร์ที่ 20 เมษายน ทาง CNN ได้นำข่าวการเดินธุดงค์ธรรมชัย อัญเชิญรูปหล่อทองคำ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ไปออกอากาศทางช่อง CNN International ในรายการ iReport for CNN ซึ่งทาง CNN ออกอากาศให้นานถึง 2 นาที รวม 7 ครั้ง เป็นเวลาออกอากาศถึง 14 นาที”

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

ลูกชื่อ เอมี่ กิตติอุดม นักข่าวสว่างลูกคนไทยแต่เกิดและโตที่อเมริกาค่ะ บินลัดฟ้ามารับบุญเป็นพิธีกร DMC ภาคภาษาอังกฤษคนแรก และกราบถวายรายงานหลวงพ่อดังนี้ค่ะ วันนี้ลูกขอเป็นตัวแทนทีมงานข่าว ฝ่ายประชาสัมพันธ์ นำข่าวปลื้มๆมาให้นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาได้ร่วมอนุโมทนาบุญกันค่ะ ในวันที่ 2-6 เมษายน ที่ผ่านมา ลูกและทีมงานได้ไปถ่ายทำข่าวการเดินธุดงค์ธรรมชัยกลางกรุงเทพฯ โดยรายงานจากขอบถนนบริเวณสยามพารากอน ท่ามกลางนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวไทยจำนวนมาก

 

 

จากนั้น ทีมงานก็ได้นำภาพวิดีโอมาตัดต่อ และเรียบเรียงเรื่องราวส่งไปยัง CNN เพียงแค่คืนเดียวเท่านั้นเองค่ะ CNN ก็ถามคำถามกลับมาหลายข้อด้วยความสนใจ ทาง CNN ได้เห็นข่าวการเดินธุดงค์ของเราแล้วเกิดความสนใจเป็นอย่างมากค่ะ และขอให้ลูกอัดวิดีโอสัมภาษณ์เพิ่มเติมส่งกลับไปให้ CNN อีกหลายวิดีโอ และในวันศุกร์ที่ 20 เมษายน ทาง CNN ก็ตอบกลับมาว่า ได้นำข่าวการเดินธุดงค์อัญเชิญรูปหล่อทองคำ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ไปออกอากาศทางช่อง CNN International ในรายการ iReport for CNN ซึ่งทาง CNN ออกอากาศให้นานถึง 2 นาที รวม 7 ครั้ง เป็นเวลาออกอากาศถึง 14 นาที พิธีกรของ CNN ได้กล่าวในช่วงหนึ่งของรายการว่า "การเดินธุดงค์ธรรมชัยครั้งนี้ ถือว่าเป็นการดึงดูดความสนใจทั้งของนักท่องเที่ยวและคนไทยเป็นอย่างมาก" และยังกล่าวตอนท้ายของข่าวธุดงค์ธรรมชัยฯ อีกว่า "Remarkable" แปลว่า "ไม่ธรรมดา" นอกจากนั้น ทาง CNN ยังได้ให้เครดิตกับทางมูลนิธิธรรมกาย ที่เอื้อเฟื้อภาพการเดินธุดงค์ในครั้งนี้ โดยขึ้นตัวหนังสือใต้โลโก้ของ CNN มุมบนขวาที่จอว่า "Dhammakaya Foundation" หรือ “มูลนิธิธรรมกาย” การที่ CNN ออกข่าวการเดินธุดงค์ในครั้งนี้ เกิดจากภาพวัฒนธรรมชาวพุทธอันดีงามที่ลูกพระธัมฯทุกท่านได้ร่วมแรงร่วมใจกันทำให้เกิดขึ้น จึงนับว่า ผลบุญเป็นของทุกท่าน ผลงานเป็นของทุกคน จริงๆค่ะ ลูกขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงที่จัดการเดินธุดงค์ในครั้งนี้ขึ้น ทำให้ลูกได้มีโอกาสได้บุญเป็นนักข่าวสว่าง นำภาพการเดินธุดงค์ดีๆอย่างนี้ไปสู่สายตาของชาวโลกค่ะ

กราบนมัสการด้วยความเคารพ

เอมี่ กิตติอุดม

รับชมวิดีโอ CNN เสนอข่าว ธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญรูปหล่อทองคำ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)

บทความที่เกี่ยวข้อง: