วัดพระธรรมกายส่งความช่วยเหลือประเทศเนปาล :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

วัดพระธรรมกายส่งความช่วยเหลือประเทศเนปาล

วัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมกายส่งความช่วยเหลือประเทศเนปาล

จากเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงในประเทศเนปาลในวันเสาร์ที่ผ่านมา (25 เมษายน พ.ศ.2558) นายวุตติ วุตติสันต์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบความเสียหาย และผลกระทบที่เกิดขึ้นกับคนไทย หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงห่างจากกรุงกาฐมาณฑุประมาณ 80 กิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งประสานคนไทยที่พำนักอาศัยอยู่ในเมืองกาฐมาณฑุประมาณ 60 คน ได้ทราบว่าทุกคนปลอดภัยดี และคาดว่ามีนักท่องเที่ยวคนไทยในช่วงนี้ประมาณ 30 – 40 คน โดยเจ้าหน้าที่ได้ประสานตรวจสอบที่เมืองโพคารา ซึ่งเป็นสถานท่องเที่ยวสำคัญว่า มีคนไทยได้รับผลกระทบและต้องการความช่วยเหลือหรือไม่

ทางด้านของศูนย์ปฏิบัติธรรมธรรมเนปาล (Dhammakaya Meditation Center of Nepal) ตั้งอยู่ที่เมืองโกดาวาริ ซึ่งเป็นศูนย์สาขาของวัดพระธรรมกาย ก็ได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน โดยอาคารของศูนย์ปฏิบัติธรรมร้าวทั้งตัวอาคาร ไม่สามารถใช้การได้ พระภิกษุรวมทั้งเจ้าหน้าที่ได้ย้ายมาพักอาศัยชั่วคราวที่สนามตรงข้ามกับศูนย์ปฏิบัติธรรม ในเบื้องต้นสิ่งที่ทางศูนย์ฯต้องการความช่วยเหลือเป็นการด่วน คือ อาหารพร้อมรับประทาน ซึ่งทางศูนย์ฯ จะเปิดเป็นศูนย์ให้ความช่วยเหลือ ชาวไทยและชาวเนปาลที่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวในครั้งนี้

ในวันที่ 29 เมษายน พ.ศ.2558 ทีมงานจากวัดพระธรรมกายจะเดินทางไปตั้งศูนย์บรรเทาทุกข์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหว ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมธรรมเนปาล และนำอุปกรณ์สุขอนามัยเบื้องต้น อาทิ เต็นท์สุขา โพลิเมอร์ (สารดูดซับปัสสาวะ) เครื่องกรองน้ำขนาด 800 ลิตร (แบบฆ่าเชื้อโรคได้) อีกทั้ง วัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมกายจะดำเนินการส่งถุงยังชีพ จำนวน 20,000 ชุด ประกอบด้วย อาหารแห้ง ยารักษาโรค และน้ำดื่ม เพื่อนำไปบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหวที่ประเทศเนปาล เป็นการด่วน

บทความอื่นๆในหมวดนี้