ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร วันที่ 15 :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร วันที่ 15

ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร วันที่ 15

วันที่ 16 มกราคม พ.ศ.2558 เป็นวันที่ 15 ของการเดินธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ปีที่ 4 คณะพระธุดงค์จำนวน 1,130 รูป จากทั่วประเทศ ได้เดินจาริกจากวัดโบสถ์บน บางคูเวียง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี สถานที่สำคัญแห่งที่สามบนเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ เป็นสถานที่เกิดด้วยกายธรรมของพระเดชพระคุณพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร และมีจุดพักระหว่างทางที่วิทยาลัยทองสุข โดย ณ ที่นี้ มีคณะกัลยาณมิตรจากทั่วประเทศมาร่วมถวายปานะแด่คณะพระธุดงค์ เป็นจำนวนมาก

ณ พุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม จุดหมายปลายทางของการเดินธุดงค์ในวันนี้ ในเวลาประมาณ 18.30 น. คณะพระธุดงค์ได้ร่วมกันสวดมนต์ นั่งสมาธิ และจุดโคมประทีป โดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

การเดินธุดงค์ของคณะพระธุดงค์จนถึงวันนี้ (16 มกราคม พ.ศ.2558) รวมระยะเวลา 15 วันแล้ว เป็นระยะทางกว่า 200 กิโลเมตร ในวันนี้ นอกจากศรัทธาสาธุชนในประเทศแล้ว ยังมีศรัทธาสาธุชนจากต่างประเทศ มาร่วมต้อนรับคณะพระธุดงค์ด้วย ได้แก่ เมียนมาร์, เนปาล, จีน, เกาหลี, ศรีลังกา, สวิตเซอร์แลนด์, เยอรมนี, กัมพูชา, สิงคโปร์, ญี่ปุ่น, อิตาลี, สวีเดน,  สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว, มาเลเชีย, มองโกเลีย, อียิปต์ รวมทั้งชาวมอญด้วย ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่ทั่วโลกได้ร่วมกันสร้างบุญใหญ่ สร้างความกลมเกรียวในหมู่ชาวพุทธ อีกทั้งยังมีนักเรียนจากทั่วประเทศมาร่วมต้อนรับคณะพระธุดงค์อย่างเนืองแน่น ถือเป็นการปลูกฝังเยาวชนไทยให้มีศรัทธาในพระพุทธศาสนา และเนื่องจากวันนี้เป็นวันครูแห่งชาติ เหล่าศิษยานุศิษย์จากทั่วโลกต่างพร้อมใจกันมาร่วมบูชาครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย ด้วยการมาร่วมต้อนรับคณะพระธุดงค์ในครั้งนี้ด้วย

การเดินธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางผู้ปราบมาร พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ปีที่ 4 นอกจากจะได้รับความสนใจจากสาธุชนและสื่อภายในประเทศแล้ว ยังได้รับความสนใจจากสื่อต่างประเทศด้วย โดย www.theguardian.com ได้คัดเลือกภาพของการเดินธุดงค์ในครั้งนี้ ให้เป็นภาพเด่นประจำวัน (Photo highlights of the day) ในวันที่ 2 มกราคม พ.ศ.2558

คลิกที่นี่เพื่อเข้าสู่ www.theguardian.com

ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4

กิจกรรม ณ วัดโบสถ์บน บางคูเวียง (15 มกราคม 2558)

ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4

วัดโบสถ์บน บางคูเวียง - พุทธมณฑล (16 มกราคม 2558)

บทความที่เกี่ยวข้อง:

บทความอื่นๆในหมวดนี้