ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร วันที่ 13 :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร วันที่ 13

ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร วันที่ 13

วันที่ 14 มกราคม พ.ศ.2558 เป็นวันที่ 13 ของการเดินธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ปีที่ 4 มีจุดเริ่มต้นที่วัดบางรักใหญ่ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี มีจุดหมายปลายทางที่วัดโบสถ์บน บางคูเวียง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญแห่งที่สาม บนเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ เป็นสถานที่เกิดด้วยกายธรรมของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร

ในช่วงเช้า มีการประกอบพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยได้รับความเมตตาจาก พระประมวล กุรเมโธ เป็นประธานสงฆ์ และได้รับเกียรติจาก ร้อยตรีอภินันท์ เผือกผ่อง นายอำเภอบางบัวทอง เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วย นายบุญเชิด กิตติธรางกูร ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนานนทบุรี จากนั้น ในเวลา 09.00 น. คณะพระธุดงค์ได้ออกเดินธุดงค์ มุ่งหน้าสู่วัดโบสถ์บน บางคูเวียง รวยระยะทาง 13.5 กิโลเมตร

ตลอดเส้นทางของการเดินธุดงค์ มีศรัทธาสาธุชนได้พร้อมใจกันมาโปรยกลีบดาวรวย (ดอกดาวเรือง) ถวายการต้อนรับ พร้อมกับเปล่งเสียงสาธุการไม่ขาดสาย เหมือนเช่นทุกวันที่ผ่านมา รวมถึงนักเรียนจากจังหวัดต่างๆที่ได้เดินทางมาให้การต้อนรับคณะพระธุดงค์อย่างเนืองแน่น พร้อมทั้งพนักงานตามบริษัทห้างร้านต่างๆ เมื่อทราบว่าจะมีพระธุดงค์นับพันรูปมาโปรดถึงหน้าบริษัท ก็ได้ออกมาต้อนรับอย่างเบิกบานด้วยรอยยิ้มที่อิ่มบุญ ซึ่งต่างก็ได้กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่ดี ที่ควรจะจัดต่อไป เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจและรักษาไว้ซึ่งพระพุทธศาสนา

นอกจากนี้ ที่วัดโบสถ์บน บางคูเวียง ได้ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์เพื่อต้อนรับคณะพระธุดงค์ โดยได้รับความเมตตาจาก พระมหากำพล คุณงฺกโร ป.ธ.9 รองเจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี เจ้าอาวาสวัดบางอ้อยช้าง มาเป็นประธานในการนำสวด และได้รับเกียรติจาก นายยศวัตณ์ คงมี ปลัดอำเภอบางกรวย เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

ในวันที่ 15 มกราคม พ.ศ.2558 คณะพระธุดงค์จะหยุดเดิน 1 วัน เพื่อประกอบพิธีจุดประทีปและลอยกระทงธรรม บูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร ณ วัดโบสถ์บน บางคูเวียง จังหวัดนนทบุรี

บทความที่เกี่ยวข้อง:

บทความอื่นๆในหมวดนี้