ข่าวบุญ วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

ข่าวบุญ วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย

ข่าวบุญ วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย

พิธีบูชาข้าวพระ

เมื่อวันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ.2557 วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ได้จัดพิธีบูชาข้าวพระ โดยมีทีมอาสาสมัครได้มาช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ พิธีภาคเย็นเริ่มด้วยสวดมนต์ทำวัตรเย็น, จุดชวาลาสวรรค์, ถวายดอกไม้มหามงคล และจุดโคมประทีปบูชาพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จากนั้น สาธุชนทุกท่านได้ร่วมปฏิบัติธรรมตามเวลาธรรมกาย และประกอบพิธีบูชาข้าวพระพร้อมวัดพระธรรมกาย ประเทศไทย

กิจกรรมต้อนรับพระพรหมสุธี และพระเถรานุเถระ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ.2557 วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระพรหมสุธี และคณะพระเถรานุเถระ จากประเทศไทย จำนวน 9 รูป มาเยี่ยมชมวัด ซึ่งมีคณะพระภิกษุสงฆ์ และคณะกัลยาณมิตร วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ต้อนรับอย่างอบอุ่น จากนั้น พระครูวิเทศปัญญาภรณ์ พร้อมด้วยผู้แทนชาวอเมริกัน คือ กัลยาณมิตรคริสตีน่า ครู๊ซ และผู้แทนกัลยาณมิตร คือ  กัลยาณมิตร นพ.บุญศักดิ์ ปกป้องเกียรติ กล่าวต้อนรับ ในครั้งนี้ พระเดชพระคุณพระพรหมสุธีได้เมตตาปลูกต้นสนเป็นที่ระลึก บริเวณหน้าอุโบสถ สุดท้ายได้ร่วมถ่ายภาพประวัติศาสตร์กับคณะพระภิกษุสงฆ์และกัลยาณมิตรทุกท่าน ด้วยความปลื้มปีติใจ

พิธีบุญวันอาทิตย์ และปล่อยสัตว์ปล่อยปลา ประจำเดือนมิถุนายน

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ.2557 วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนียได้จัดพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน จากนั้นสาธุชนทุกท่านได้ร่วมกันตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ ต่อด้วยในภาคบ่าย ได้ร่วมกันประกอบพิธีปล่อยสัตว์ปล่อยปลา ณ Peck Road Water Conservation ด้วยบรรยากาศของความสนุกสนานบุญบันเทิงกันทั่วหน้า

พระอาจารย์ถาวร ถาวโร

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ.2557 สาธุชนวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ได้รับความเมตตาจากพระอาจารย์ถาวร ถาวโร มาเทศน์สอนธรรมะ ในหัวข้อเรื่อง “วงจรชีวิต” “ทำอย่างไรให้อยู่รอดในสังสารวัฏ” และ “จะใช้ชีวิตให้มีความสุขได้อย่างไรในโลกที่เต็มไปด้วยกิเลส” สาธุชนต่างปลื้มปีติกับการได้รับฟังธรรมะในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง

ครบรอบ 23 ปี วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ.2557 วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ได้จัดงานครบรอบ 23 ปีของวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย

  • ภาคเช้า: การปฏิบัติธรรม
  • ภาคสาย: พิธีตักบาตรแด่คณะสงฆ์ จากนั้นคณะสงฆ์ร่วมกันตัดเค้กและเปิดงาน มีเจ้าภาพผู้ใจบุญร่วมกันถวายภัตตาหารและเปิดร้านอาหารมากกว่า 20 รายการ
  • ภาคบ่าย: พิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่อาสาสมัครที่มาช่วยงานตลอดปี พ.ศ.2556

อบรมมัชฌิมธรรมทายาท

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน - 6 กรกฎาคม พ.ศ.2557 วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ได้จัดกิจกรรม “อบรมมัชฌิมธรรมทายาท” ในครั้งนี้มีผู้เข้ารับการอบรม 12 คน โดยในวันเสาร์ที่ 28 มิถุนายน เหล่าธรรมทายาทได้เข้าพิธีขอขมา, พิธีมอบผ้าไตร และพิธีบรรพชา ซึ่งได้รับความเมตตาจากพระครูวิเทศปัญญาภรณ์ เป็นพระอุปัชฌาย์

Youth Camp

เมื่อวันที่ 19 - 21 มิถุนายน พ.ศ.2557 วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ได้จัดกิจกรรม Youth Camp สำหรับเด็กและเยาวชน อายุระหว่าง 9 - 13 ปี โดยจัดกิจกรรมเพื่อการสร้างสรรค์ ด้วยการปฏิบัติธรรม, ฟังธรรม, สวดมนต์ทำวัตร และในปีนี้จัดกิจกรรมพิเศษเรื่อง 5 ห้องชีวิต และความดีสากล

กิจกรรมฝึกนั่งสมาธิ สำหรับเด็ก

วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดให้มีกิจกรรมนั่งสมาธิสำหรับเด็กและเยาวชน ซึ่งจัดเป็นประจำทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.30 - 10.30 น. โดยมีผู้ปกครองนำบุตรหลานมาร่วมนั่งสมาธิ เด็กหลายคนมีประสบการณ์ภายใน เห็นความสว่าง นั่งนิ่ง อย่างมีความสุข

วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย

  • Dhammakaya International Meditation Center (D.I.M.C.)
  • P.O.Box 1036, 865 E. Monrovia Pl.,Azusa, CA 91702
  • เจ้าอาวาส: พระครูวิเทศปัญญาภรณ์ (พระมหาสมบุญ สมฺมาปุญฺโญ (จงภัทรนิชพันธ์))
  • อีเมล: [email protected]
  • หมายเลขโทรศัพท์: +(1)-626-334-2160
  • หมายเลขโทรสาร: +(1)-626-334-0702
  • เว็บไซต์: www.dimc.net

ดาวน์โหลด "อยู่ในบุญ USA" (ไฟล์ .pdf)

บทความอื่นๆในหมวดนี้