มูลนิธิธรรมกายช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ปราจีนบุรี, อยุธยา :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

มูลนิธิธรรมกายช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ปราจีนบุรี, อยุธยา

พระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย และประธานมูลนิธิธรรมกาย ได้มอบหมายให้คณะกัลยาณมิตร นำข้าวสารอาหารแห้งที่ได้จากโครงการตักบาตรพระ 2 ล้านรูป 77 จังหวัด ทุกวัดทั่วไทย บรรจุถุงยังชีพจำนวน 2,500 ชุด ไปมอบช่วยเหลือแก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วม ในจังหวัดปราจีนบุรีและจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

โดยที่เทศบาลตำบลกบินทร์ อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี นายรังสรรค์ บุตรเนียร นายกเทศมนตรีเทศบาลกบินทร์ เป็นผู้แทนในการรับมอบ และนำไปช่วยเหลือแก่ประชาชนใน 7 ชุมชน อาทิ ชุมชนคลองแฟป, ชุมชนตลาดเก่า, ชุมชนตลาดใหม่, ชุมชนโรงสี-ไปรษณีย์, ชุมชนเจ้าสำอาง และชุมชนบ้านท่าหิน จำนวนกว่า 1,200 ครัวเรือน

ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนหมู่ที่ 1 - 6 ตำบลบ้านกุ่ม อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวนกว่า 1,300 ครัวเรือน มีนายชูเกียรติ บุญมี นายกเทศมนตรีตำบลบางบาล เป็นผู้แทนรับมอบ

คำขอบคุณจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม

ตัวแทนชาวบ้าน อำเภอบางบาล

ตัวแทนชาวบ้านในอำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า “ดีใจที่มีคนเข้ามาช่วยเหลือ เพราะช่วงนี้ก็ไม่ได้ทำงานกันแล้วเนื่องจากโรงงานปิด สิ่งของที่นำมามอบให้วันนี้ก็สามารถช่วยบรรเทาได้ต่อไปอีก ต้องขอบคุณทางมูลนิธิธรรมและหลวงพ่อที่ได้เข้ามาช่วยเหลือ”

ตัวแทนชาวบ้าน ตำบลบ้านกุ่ม

ตัวแทนชาวบ้าน ตำบลบ้านกุ่ม อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า “ดีใจมากค่ะ เพราะนานๆจะมีคนเข้ามาดูแลคนบ้านกุ่ม แต่ว่าวัดพระธรรมกายจะมาบ่อยมาก ก็ดีใจมีความสุข และขอบคุณที่ไม่ลืมคนบ้านกุ่มค่ะ”

บทความที่เกี่ยวข้อง:

บทความอื่นๆในหมวดนี้